รวมสุดยอด It Bag ปี 2023 ที่น่าจับตามอง

รวมสุดยอด It Bag ปี 2023 ที่น่าจับตามอง เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงคุ้นเคยกับคำว่า "It Bag" กันเป็นอย่างดี คำนิยามของกระเป๋าที่ได้รับความนิยมสูงสุด เป็นสินค้าขายดี เป็นที่กล่าวถึงและรู้จักกันในวงกว้าง ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมแฟชั่น คำว่า "It bag" เป็นคำที่บัญญัติขึ้นในปี 1990 พร้อมกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดกระเป๋าแฟชั่น

It Bag คืออะไร

นักออกแบบต่างแข่งขันกันผลิตงานออกแบบชิ้นเดียวที่จดจำได้ง่าย ซึ่งหากมีการทำการตลาดอย่างชาญฉลาด รับรองโดยสื่อแฟชั่น หรือเห็นว่าถือโดยคนดัง ก็จะกลายเป็นไวรัล เป็นกระเป๋าที่ต้องมีในฤดูกาลนั้นและเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นจำนวนมาก สร้างยอดขายถล่มทลาย SF Brandname ไม่พลาด ที่จะนำเสนอ It bag ซึ่งมาแรงแซงโค้งในปี 2023 นี้ จะมีกระเป๋ารุ่นใด แบรนด์ใดบ้าง ติดตามได้พร้อมกัน

Hobo Revival

กระเป๋าใบเล็ก ๆ ยังคงเป็นตัวเลือกที่นิยม สำหรับเหล่านักท่องราตรี ในปี 2022 เราได้เห็นความงามของแฟชั่น ที่ให้กลิ่นอายย้อนยุคไปยังช่วงยุค Y2K ที่ถือได้ว่าเป็นยุคสำคัญของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงในเรื่องของแฟชั่น Y2K จุดประกายความน่าสนใจ ของกระเป๋ารูปแบบ Hobo อีกครั้ง ในปี 2023 กระแสของกระเป๋า Hobo ก็ยิ่งทวีความนิยมมากขึ้น โดยมีการปรับปรุงรูปลักษณ์ให้เก๋ไก๋ รวมถึงการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากยิ่งขึ้น

 

Bottega Veneta Jodie

Bottega Veneta Jodie กระเป๋าน่าซื้อ

นับตั้งแต่ที่ Daniel Lee ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Bottega Veneta เราได้เห็น Bottega ปล่อยกระเป๋า "It Bag" ออกมาเรื่อย ๆ ปีที่แล้วกระเป๋าที่ขึ้นแท่น It bag ของแบรนด์ได้แก่ The Padded Cassette แล้วสำหรับในปี 2023 นี้ล่ะ ? จับตามอง It bag ใบใหม่จาก Bottega นี้ให้ดี Mini Jodie คือกระเป๋ารุ่นดังกล่าว

โดยกระเป๋ารุ่นนี้มีให้เลือกหลายหลายสี เมื่อเปรียบเทียบกับ Chain Cassette ของ Bottega แล้ว กระเป๋ารุ่น Mini Jodie มีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ก็ยังมีพื้นที่เพียงพอสำหรับสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของคุณ รูปทรงที่ถูกออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ย้อนความทรงจำไปกับกระเป๋าโฮโบ Bottega Veneta ที่ไร้กาลเวลาพร้อมรายละเอียดผูกปมบนสายคล้องแขน กระเป๋าแต่ละใบทอด้วยมือ คุณจึงสัมผัสได้ถึงงานฝีมือไร้ที่ติและคุณภาพของหนัง Bottega Veneta และหนัง Intrecciato ที่ไร้รอยต่อ

Normcore

ด้วยความนิยมของกระเป๋าใบเล็กกะทัดรัดที่เพิ่มมากขึ้น ผลักดันให้เกิดการดีไซน์กระเป๋าเรียบง่ายแต่สามารถใช้งานได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ รูปแบบกระเป๋าเรียบง่าย ทนทาน สะดวกสบาย สามารถเข้ากันได้กับทุกาไตล์การแต่งตัว ด้วยผ้าแคนวาสหรือหนังที่ทนทานต่อการใช้งาน

 

Celine Ava Bag in Triomphe Canvas and calfskin

Celine Ava Bag in Triomphe Canvas and calfskin

แรงบันดาลใจจากแฟชั่นยุค 1990s สู่กระเป๋าดีไซน์เรียบง่าย Ava bag in Triomphe Canvas ปรากฏตัวครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ สำหรับคอลเล็กชั่น Fall 2020 ถูกนำมาตีความใหม่โดย  เอดี้ สลิมาน (Hedi Slimane) ซึ่งเขาได้นำเอา Triomphe Canvas ผ้าแคนวาสที่มีลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มาใช้เป็นวัสดุในการตัดเย็บกระเป๋ารุ่นนี้

กระเป๋าถูกออกแบบมาในรูปทรงพระจันทร์เสี้ยว ตัดเย็บจากผ้าใบ Triomphe Canvas ลวดลายสัญลักษณ์ของแบรนด์ Celine ตกแต่งขอบกระเป๋าด้วยวัสดุหนัง Calfskin สีแทนโดยรอบเพื่อคงรูปร่างของกระเป๋าให้เป็นทรง สายสะพายตัดเย็บจากหนัง Calfskin เพิ่มความคงทนและปรับระดับได้ ขนาดของกระเป๋ากะทัดรัดแต่สามารถบรรจุสิ่งของจำเป็นได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ กุญแจรถ ลิปสติก รวมไปถึงการ์ดโฮลเดอร์

หากคุณอยากนำเทรนด์แบบเดียวกันกับ Lisa BLACKPINK แล้วละก็ Ava Bag ใบนี้เป็นอีกหนึ่งไอเท่มที่ไม่ควรพลาด มีไว้ในครอบครอง

Heavy Hardware

หลายต่อหลายคน ให้ความสนใจกับกระเป๋า Balenciaga City รุ่นวินเทจหรือ Le Cagoles รุ่นใหม่เงางาม และตกหลุมรักรูปลักษณ์ของฮาร์ดแวร์ อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Balenciaga มาอย่างยาวนาน ในปี 2023 นี้เช่นกัน อะไหล่ประดับประดาตกแต่งเหล่านี้ ยังคงไม่หลุดเทรนด์ความนิยม การออกแบบอะไหล่สตั๊ด ตัวล็อค ซิป ตัวหมุดต่าง ๆ บนกระเป๋า ล้วนสร้างเสน่ห์ที่ไม่มีวันจืดจางและไม่มีใครสามารถเลียนแบบได้

 

Balenciaga Le Cagole XS Shoulder Bag

Balenciaga Le Cagole XS Shoulder Bag

เราได้เห็นการฟื้นตัวอย่างมากมายในอุตสาหกรรมแฟชั่นในช่วงปลายปี และส่วนใหญ่อย่างท่วมท้นนั้นมุ่งเน้นไปที่สไตล์กระเป๋าสะพายทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว/มินิ โฮโบ/ทรงบาแก็ตต์ กระเป๋าสะพาย Le Cagole เปรียบเสมือนตัวแทนของ It bag รุ่นใหม่จาก Balenciaga ต่อจากกระเป๋ารุ่นพี่อย่าง Motorcycle bag ซึ่งได้รับความนิยมถล่มทลายมาจนถึงปัจจุบัน

รูปทรงครัวซองต์ที่เล็กลง พร้อมกระจกรูปหัวใจและสายถักหนา ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นกระเป๋า Moto รุ่นใหม่ล่าสุดย่อส่วน ตัดเย็บจากหนังแกะอารีนาที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนนุ่มและทนทาน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกคนจึงเทใจให้กับกระเป๋ารุ่นนี้ ตั้งแต่ Bella Hadid ไปจนถึง Alexa Demie และ Dua Lipa ต่างชื่นชอบสไตล์กระเป๋ารุ่นใหม่นี้ และ SF Brandname ขอยกให้เป็นหนึ่งใน it bag มาแรงของปี 2023

 

Chanel 22

Chanel 22 กระเป๋า

It Bag ใบล่าสุดของวงการแฟชั่น จาก Chanel ต่อจากรุ่นพี่อย่าง Chanel 19 ถูกสร้างสรรค์โดย Virginie Viard เจ้าเก่า หมายเลข 22 นอกจากสื่อถึงปีที่เปิดตัวของกระเป๋ารุ่นนี้แล้ว ยังมีนัยยะอื่น ๆ ที่ทรงพลังตามแบบฉบับของแบรนด์อีกด้วย ปรากฏตัวครั้งแรก บนรันเวย์แฟชั่นโชว์สำหรับคอลเล็กชั่น ฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน ปี ค.ศ. 2022 (Spring-Summer 2022)

รูปทรงสี่เหลี่ยมสุดคลาสสิก พร้อมลายละเอียดจีบย่นที่ปากกระเป๋าด้านบน เชื่อมต่อกับสายโซ่สะพายร้อยหนัง ซึ่งประดับด้วยเหรียญอะไหล่สีทองฉลุลวดลายโลโก้ CC และ CHANEL PARIS อีกทั้งตัวกระเป๋าด้านหน้า ยังโดดเด่นด้วยอะไหล่สีทอง และโลหะเคลือบสีดำ เป็นตัวอักษรเรียงว่า “CHANEL” ภายนอกตัดเย็บจากวัสดุหนัง กับลวดลายควิลต์ข้าวหลามตัดขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ที่สาวกชาแนลคุ้นตากันเป็นอย่างดี

ตัวเลข 22 นั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น แต่มันยังมีความหมายแอบแฝงตามแบบฉบับของมาดมัวแซล ชาแนล โดยตัวเลข 22 ส่วนหนึ่งหมายถึงปีที่เปิดตัวกระเป๋ารุ่นนี้ต่อสายตาสาธารณชน นั่นคือปี ค.ศ. 2022 ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะของแฟชั่นโชว์ในยุค 90 ซึ่งมีความสนุกสดใส แฝงไว้ด้วยความกระฉับกระเฉง สะท้อนถึงหลักการออกแบบของชาแนล จึงไม่แปลกใจ หาก Chanel 22 จะขึ้นแท่นเป็น it bag ยอดนิยมไปอีกหนึ่งรุ่น

 

PRADA Cleo Small leather shoulder bag

PRADA Cleo Small leather shoulder bag

อีกหนึ่งไอเท่มมาแรง กระเป๋าสะพายรุ่น Cleo จากแบรนด์ดัง Prada ปรากฏตัวครั้งแรกในแฟชั่นโชว์ Multiple view Spring-Summer 2021 ต่อเนื่องมาจนถึงแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนประจำปี 2021 ถูกนำมาตีความใหม่ จากกระเป๋ารูปทรงตำนาน อันสะท้อนถึงวิวัฒนาการด้านอัตลักษณ์และดีไซน์ของ Prada ซึ่งได้รับกระแสนิยมและการตอบรับเป็นอย่างดี จากเหล่าดาราเซเลบริดชตี้ทั่วโลก

Prada Cleo ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าหลายรูปทรง เป็นผลงานที่ทำการเชื่อมความคลาสสิกและความล้ำของยุคสมัยเอาไว้ได้อย่างลงตัว ผิวสัมผัสที่ดึงดูด ตัดเย็บมาจากหนังลูกวัวขัดเงา Brushed Calfskin และ Spazzolato Calf Leather ซึ่งมีน้ำหนักเบา ตกแต่งด้วยโลโก้พราด้าสามเหลี่ยมสุดไอโคนิค สื่อถึงความเป็นเฟมินีนแต่ทรงพลัง ฐานกระเป๋าแบบโค้งยาวออกแบบเพื่อรับสรีระของสุภาพสตรีเมื่อสะพาย อีกหนึ่ง It Bag ปี 2023 ที่ไม่ควรพลาด

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับกระเป๋า It Bag ของปี 2023 ทั้ง 5 รุ่นที่ SF Brandname นำมาฝากในบทความนี้ ซึ่งทั้งหมดนั้น ล้วนแล้วแต่เป็น กระเป๋ารุ่นฮิตติดลมบน ที่เพียงแค่ได้เห็นก็จดจำได้ทันที ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว รูปลักษณ์เรียบง่าย นำสมัย ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังรู้สึกทันสมัยอยู่ตลอดเวลา มีความหรูหราแต่ยังคงความคลาสสิกไว้ไม่เสื่อมคลาย ติดตามกระเป๋า It bag รุ่นอื่น ๆ จากทาง SF Brandname ได้จากช่องทาง

 

facebook : sfbrandname
Line : @sfbrandnamebkk
โทรศัพท์ : 02-821-6444